Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

xanh rêu nỗi nhớ

https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRxS9bbb3Am1ZY5_7oQ-FAcLH9HZw0xY6yZ2TfKPbfZ-rih4euO3A

nhiều khi tôi nhớ em, thiệt tội tình nỗi nhớ
bởi em đã rời xa miền kỷ niệm xưa rồi
chính bóng mây một lần qua bến phố
mà khi nhớ em, tôi lại nhớ về tôi?

gã làm thơ ngồi bên hiên nhà em rất muộn
chiều vừa đang lững thững cuối con đường
rồi hắn xách bài thơ ra về cùng chạng vạng
đời không ngờ hai đứa phải buồn hơn

thế đó rồi tôi đi biệt xứ
năm năm - mười - rồi hai mươi năm
mây có lúc phải ngậm ngùi lữ thứ
trôi hay bay cũng dấu nỗi đau thầm

gã làm thơ trong em bây giờ quá cũ
dám cam lòng năm tháng phía đìu hiu
tôi gói những bài thơ bụi phủ
bước cùng nỗi nhớ đã xanh rêu...

2-2014

hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc