Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

nương tử

https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT5tNiL4ZWfmMmlyTmnLTqxbAXlweIZtdcr3qSqqTPn_qx_hv0ZRw

em ở nhà người sinh con cho người
cha của các con gọi em là nương tử
tôi từng qua vườn nhà xưa, đứng lại
ấm ức trong lòng về thời yêu thương

mối tình của thơ làm sao sinh con
mà tôi cũng gọi em là nương tử?
có lẽ tình yêu ngang bằng chồng vợ
(em cứ cãi rằng tình phải cao hơn?)

nghĩ con của mình là con của em
để cả đời tôi gọi em : nương tử
một tiếng gọi khi qua nhà thiếu phụ
nghe một mình nhận biết hết tình thâm

nương tử của tôi đang ở trong lồng
tiếng hót ru con (ru tình lặng lẽ)
nương tử ơi hời nỗi niềm thơ dại
nhận biết riêng mình là vợ câu thơ ...

12-2-2014

hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc