Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

như nhớ tình đầu

http://files.doanhnhan360.com/Image.ashx/image=pjpeg/34ea9213bb4e40368f1e0f94ffa70caa-cx-nho-quen.jpg/cx-nho-quen.jpg

không còn nhiều trăng trên trời và hương trong gió
sợi tóc bạc nào cũng quá khứ xa xăm
tôi rất tiếc không tán em lần nữa
để dỗ mối tình có thể trăm năm

tôi một đời làm thơ mà câu thơ chưa hết ý
gửi trao em thuở đó cũng lưng chừng
phải câu thơ đã biết mình không thể
níu tay người ghé lại cõi đời chung ?

có lẽ tôi lầm chăng có lần ngồi bến lở
khi con sông đôi bờ nước vẫn trôi xuôi
em chưa từng qua sông mà gió ngàn bóng áo
tôi nghe áo xưa lồng lộng kiếp người...

rồi trăng sẽ tàn và hương bay mất
tháng chín sẽ về để mắt em sâu
tôi ra đứng sau hè thương mùa nguyệt bạch
và nhớ em như nhớ một tình đầu.

20-7-2011

hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc