Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

ngày tôi về

https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSV3c_PqDUt1fNwFJgce7F_0Le0Dcw98lgsOOqpo3Vymxp74ZOd

ngày tôi về – em chỉ thấy trong mơ
con phố nhỏ ngọn đèn đường đã tắt
chút sương sớm vừa cay nhòe đôi mắt
để ưu tư lại rớt vội trong lòng

ngày tôi về chưa chắc phải tôi không
khi ngơ ngác vỉa hè xưa quán lạ
một vết nắng thắp đầu cây trứng cá
cũng bềnh bồng trên tóc đẫm màu sương....

em phai mờ của thuở phấn cùng hương
vẫn đâu đó nhìn tôi buồn lặng lẽ
để tôi biết trong nhau hoài kể lể
một mùa xưa ngọc nát với châu chìm

ngày tôi về đã vắng mẹ (và em)
qua mộ địa chắc òa lên tiếng khóc
những thứ tưởng từng kẽ răng chân tóc
chợt lờ mờ như chẳng rõ về nhau.

8-2014

hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc