Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

bữa đổi giờ ở Mỹ

https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRmF6madvN5HMItxbnise7mPxeVh_grDP4vY0jXGS-l1khaSnJt

hôm qua, tôi cách em mười ba tiếng đúng.
hôm nay chỉ còn mười hai
thời gian đã ngắn lại?
mà quãng đường thì y nguyên.
cũng nửa vòng địa cầu
cũng hai chân trời từ hai bờ đại dương?....

sáu năm – tôi vẫn không về
dẫu tôi đau đáu lòng quê...

lâu lâu – tôi thấy hình em đâu đó
(em như người năm xưa)
ngồi cùng bè bạn chúng ta
dường một mình em khóc?

thì thoảng nghe ai nhắc về em
để về tôi,  như người đáng trách!
còn gì giữa hai ta
ở ngàn khơi mù biệt?...

tôi cách em mười hai tiếng xuân hè
mười ba tiếng thu đông
năm nào cũng vậy

chỉ vài đêm không trăng, tôi nhìn trời
hiểu nỗi thầm thì của mắt em sâu.

Conway, 9-3-2014


hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc