Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

em vẫn là cô bé ở trường xưa


https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjEPutGxpxgspm3gD_8fxearWCjkJjyEMNR8EgLJhGaLzvouGOlc7KPCfQGTfil-vzKWqA5dUe0PCjGnlRhRvssrXd8_Fidi9vkUodA0FBUKPlKF2-MMtA9oC8toni_GEy2t3VTZa_g0IHo/s1600/ao+tr%25E1%25BA%25AFng.jpg
em vẫn là cô bé ở trường xưa
trời tháng tám tháng mười không đổi khác
tôi xớ rớ sớm chiều bên cửa lớp
nghe vai em vừa thả sợi tóc thề

bởi tôi là cậu bé của trường xưa
từng quanh quẩn tối ngày sau gốc phượng
chút bóng áo đầu sân là áo trắng
mà cả đời tôi cứ ngó màu mây...


mấy mươi năm nơi ấy dẫu xa hoài
em, cô bé - vẫn tôi là cậu bé
nhiều chuyện đời đã theo dâu theo bể
sao tôi còn nguyên vẹn một tình si ?

em vẫn là cô bé giữa mùa thi
nói tiếng Pháp hơn cô đầm bên Pháp
tôi thơ dại, những trăm lần vấp váp
nên suốt đời không nói kịp lòng tôi....

2012

hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc