Thứ Tư, 12 tháng 8, 2009

đòi lại cái xương sườn




quả nhiên trong kinh thánh có ghi rằng
cái xương sườn của tôi chính là em đấy
khi chứng cớ đã rõ ràng đến vậy
nghĩ mích lòng ? em vốn vẫn làm cao ?

em lắc đầu ? em chẳng của tôi sao ?
giùm tới hỏi Chúa Trời kia khắc biết
dẫu phải lắc lơ xa hằng mấy kiếp
tôi dễ chi quên đã mất cái xương sườn

ngày ấy chia tay trước cửa địa đàng
em - rất tiếc - tôi chưa hề đánh dấu
để xuống đời ưa nhìn lầm nhận ẩu
người đàn bà nào tôi cũng tưởng là em

mãi đặt điều thẹn, ngượng - hoá nên quen
chớ thiệt tình yêu : người đòi - kẻ trả
em chính của tôi - cứ thẳng thừng : em ạ,
hãy gửi nguyên đây một cái xương sườn !

em chớ làm cao và chớ giận hờn
đừng nỡ mập mờ kinh tân kinh cựu
cái xương ấy tôi là người sở hữu
kinh luật nào em chẳng thuộc về tôi ?

lầm lũi yêu thương đứt nửa đời rồi
tôi đã trần thân với đớn đau khổ nhọc
cái xương sườn xưa tôi quyết đòi cho được
em chối từ ư ? em có quyền gì ?

hoàng lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin chào bạn đã đến với Trang Thơ Tình Hoàng Lộc